a
THCS THẠCH BẰNG
a
TRƯỜNG THCS THẠCH BẰNG SÔI NỔI VỚI PHONG TRÀO HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN.

TRƯỜNG THCS THẠCH BẰNG SÔI NỔI VỚI PHONG TRÀO HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN.

  • 29/10/2019
  • 562

Thực hiện Quyết định Số: 329/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 15 tháng 03 năm 2017 về việc phê duyệt đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 01/2003/BGD-ĐT ngày 02/01/2003 của Bộ Giáo dục Đào tạo về việc ban hành quy chế tiêu chuẩn Thư viện trường phổ thông; Công văn số 11185/GDTH ngày 17/12/2004 của Bộ Giáo dục đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện tiêu chuẩn Thư viện trường phổ thông; Kế hoạch số 312/KH-UBND ngày 20/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn Hà Tĩnh"
         Năm học, 2019-2020, trường THCS Thạch Bằng đã đưa tiết đọc sách vào chương trình chính khoá. Trong tiết đọc sách, Giáo viên hướng dẫn các em lựa chọn sách đọc theo chủ để, có thể từ 1 - 2 em đọc 1 cuốn. Mỗi HS trang bị cho mình một cuốn sổ ghi chép gọi là: “Nhật ký đọc sách”., các em có thể ghi tên sách, tên tác giả những cuốn sách mà các em đã đọc; Phần viết cảm nhận cho các em về nhà viết vào sổ nhật ký để đến tiết thảo luận các em trình bày. Sau 3 tiết đọc sách, thì tới tiết thứ 4 của mỗi tháng có 1 buổi thảo luận về sách. Cho các em thuyết trình trước lớp để chia sẻ về những điều các em thu nhận được từ những câu chuyện các em đọc trong sách (có thể nói hoặc đọc). Khuyến khích các em mạnh dạn trình bày trước lớp, không nhất thiết phải nói hay, nói giỏi, chỉ cần các em nói được cảm nhận về nội dung, rút ra được bài học là được. GV động viên, theo dõi, lựa chon những bài hay để thuyết trình trong giờ chào cờ sáng thứ 2 và trao giải. Các em có thể mở rộng cách cảm nhận bằng vẽ tranh, hay sáng tác kịch theo truyện để thể hiện trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ văn học, hoặc các buổi GD kỹ năng sống.
         Hình thức tổ chức: Đọc sách trong lớp, theo tiết của PPCT nhà trường có thể tổ chức cho học sinh đọc tại lớp học hoặc tập trung tại thư viện; Xem băng đĩa, nghe đọc qua máy Caset; cử học sinh đọc cho cả lớp nghe hoặc học sinh đọc thầm theo từng loại sách, tạp chí mà học sinh đã lựa chọn mượn tại thư viện (do giáo viên bộ môn đảm nhiệm tùy theo nội dung cuốn sách hoặc tính chất môn học).

  • Không xác định